Digital Transformations

ตามให้ทันการตลาดปัจจุบัน ส่องการปรับใช้ Digital Transformation ในรูปแบบ CRM

23 มิถุนายน 20237 min read

โลกเดี๋ยวนี้หมุนไวค่ะ โดยเฉพาะเรื่องราวเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่เราต้องอัปเดทเป็นประจำสม่ำเสมอ และเช่นเคย 1Moby มีเรื่องราวกระแส Digital Transformation และ CRM คืออะไร และทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

 

3785210.jpg

ความหมายของ Digital Transformation

          Digital Transformation หมายถึง กระบวนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในธุรกิจ และปรับใช้ในทุกภาคส่วน เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น และส่งมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้กับลูกค้า บ้างก็เรียกย่อ ๆ ว่า DX ซึ่งเป็นคำกว้างที่นิยมพูดถึง และนำไปปรับใช้ในองค์กร

เทรนด์ CRM เพื่อธุรกิจ

          ก่อนจะนำพัฒนาระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า CRM มีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า Customer Relationship Management เรามาดูเทรนด์ CRM เพื่อธุรกิจกันก่อน

        ว่ากันว่า แนวโน้มในอนาคต จะหันมาใช้ CRM เพื่ออำนวยความสะดวกในการเก็บข้อมูล ใช้เชื่อมต่อการขาย การตลาด และการบริการทราบข้อมูลที่ดีขึ้น ในการพัฒนาระบบเข้าถึงลูกค้า

          หรือจะเป็นเทรนด์ Social CRM ที่นับต่อจากนี้ธุรกิจจะใช้รักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าบนสื่อออนไลน์ จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ใด ๆ นี้เป็นตัวอย่างเทรนด์ CRM เพื่อธุรกิจคร่าว ๆ ที่นำมาบอกเล่าให้เข้าใจเท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นการนำมาทำให้ธุรกิจดียิ่งขึ้น ช่วยให้ลูกค้าประทับใจอยู่กับธุรกิจยาวนาน

ปรับใช้ Digital Transformation กับ CRM

          หลังจากทำความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายของ Digital Transformation และ CRM เรียบร้อย ต่อมาเรามาดูการปรับใช้ให้เหมาะกับธุรกิจ เริ่มจากขั้นตอน ดังนี้

  1. สำรวจปัญหาที่องค์กรหรือธุรกิจมีว่าต้องการแก้ไขปัญหาอะไร 
  2. มองหาเทคโนโลยี มาช่วยแก้ปัญหาให้เหมาะสม
  3. ประยุกต์ใช้ พร้อมกับตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงาน

ตัวอย่าง  เจอปัญหาข้อมูลเยอะเกิน ไม่รู้จะวิเคราะห์ทำข้อมูล CRM จากอะไรก่อนดี การนำ Digital Transformation มาปรับใช้ จัดเรียงข้อมูลของลูกค้าเพื่อต่อยอดการทำกิจกรรมการตลาด วิเคราะห์ได้ง่าย และฉับไวมากขึ้นก็สามารถทำได้ หลังจากนั้นอย่าลืมตรวจสอบผลลัพธ์หลังจากปรับใช้ด้วยนะ

เริ่มสนใจแล้วใช่ไหม? สนใจลงทุนพัฒนา Digital Transformation ให้กับองค์กร ผสานกับการทำ CRM สอบถาม 1Moby เราพร้อมเนรมิตแพลตฟอร์มหรือโซลูชันที่เป็นเกี่ยวข้องกับ Digital Transformation ซึ่งเป็นรูปแบบ CRM หรือ แบบอื่น ๆ ได้โดยคุณจะได้โซลูชันที่เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจหรือการขายของคุณ เพราะเราจะวิเคราะห์และออกแบบให้คุณโดยเฉพาะ รับประกันว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน สามารถสอบถามได้ที่  www.1moby.com/  หรือโทร 02 798 6000

 

ที่มา :

-

Tag :Digital Transformation CRM

แชร์บทความนี้

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง